Tin Bóng Đá

Chính thức: CLB bóng đá Liverpool bổ nhiệm HLV mới

CLB bóng đá Liverpool vừa công bố Arne Slot sẽ thay thế Jurgen Klopp trở thành HLV mới của CLB từ ngày 1/6

Cách đây vài ngày, Feyenoord đã xác nhận chia tay Arne Slot và HLV 45 tuổi cũng đã công bố rằng điểm đến tiếp theo của ông là Liverpool. Tuy nhiên, phải đến hôm nay, đội chủ sân Anfield mới chính thức thông báo bổ nhiệm HLV người Hà Lan thay thế Jurgen Klopp.

Chính thức CLB bóng đá Liverpool bổ nhiệm HLV mới
Chính thức CLB bóng đá Liverpool bổ nhiệm HLV mới

Trong thông báo trên trang chủ Liverpool: “CLB Liverpool vui mừng thông báo rằng Arne Slot đã đồng ý trở thành HLV mới của CLB và sẽ chính thức đảm nhận vị trí này từ ngày 1/6/2024”.
Liverpool đã dành sự tôn trọng tối đa cho Klopp. Họ chỉ công bố Arne Slot sau khi đã hoàn tất các thủ tục và tổ chức buổi lễ chia tay hoành tráng cho HLV người Đức. Với 9 năm gắn bó và nhiều thành công tại Anfield, Klopp xứng đáng được tôn vinh.
Liverpool không tiết lộ thời hạn hợp đồng với Arne Slot nhưng theo một số nguồn tin uy tín, hợp đồng kéo dài 3 năm. The Reds rất ấn tượng với những gì HLV người Hà Lan đạt được tại Feyenoord trong 3 năm qua và gần như không đàm phán với các HLV khác.
Dưới sự dẫn dắt của Arne Slot, Feyenoord đã trở lại mạnh mẽ, vô địch giải Hà Lan mùa 2022/23. Mùa này, dù không bảo vệ được ngôi vương nhưng Slot vẫn giúp Feyenoord về nhì và giành cúp Quốc gia Hà Lan. Đặc biệt, ông đã 2 lần được vinh danh là HLV xuất sắc nhất Eredivisie trong 3 mùa qua.
Trước khi đến Feyenoord, Slot cũng đã thành công tại AZ Alkmaar. Ở mùa 2019/20, AZ Alkmaar suýt vô địch nếu giải đấu không bị hủy vì đại dịch Covid-19.
Trong sự nghiệp thi đấu bóng đá của mình, Slot chơi ở vị trí tiền vệ, khoác áo nhiều CLB quê nhà như FC Zwolle, NAC Breda, Sparta Rotterdam và PEC Zwolle trước khi giải nghệ vào năm 2013. Tiếp quản Liverpool từ Klopp, Slot trở thành HLV người Hà Lan đầu tiên làm việc tại Anfield.