Tin Bóng Đá

Huấn luyện viên Willie Kirk đã bị đội nữ Leicester City sa thải

Huấn luyện viên Willie Kirk đã bị đội nữ Leicester City sa thải vì mối quan hệ không phù hợp với một cầu thủ giấu tên trong đội.

Sáu tuần trước, ông bất ngờ bị cách chức và trợ lý Lydia Bedford được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng. Điều này khiến nhiều người bất ngờ vì mặc dù đội bóng không có phong độ tốt, vị trí của họ trên bảng xếp hạng vẫn ổn định. Tuy nhiên, sau khi thay đổi huấn luyện viên, Leicester liên tục hòa và thua.

Giới truyền thông Anh nhanh chóng làm sáng tỏ lý do tại sao một trong những huấn luyện viên giỏi nhất giải đấu lại bị sa thải đột ngột. Theo DailyMail, Willie Kirk bị sa thải không phải vì vấn đề chuyên môn, mà do vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp khi có quan hệ tình cảm với một cầu thủ nữ trong đội. Đây là điều cấm kỵ trong giới bóng đá nữ. Sự việc này gợi nhớ đến vụ việc của chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha Luis Rubiales, người bị chỉ trích dữ dội sau khi cưỡng hôn Jenni Hermoso trong lễ ăn mừng chức vô địch thế giới của đội tuyển nữ Tây Ban Nha.

Huấn luyện viên Willie Kirk đã bị đội nữ Leicester City sa thải

Điều đáng chú ý là mối quan hệ giữa Willie Kirk và cầu thủ nữ kia là “ngoài luồng”. Sáu tuần sau khi bị sa thải, huấn luyện viên người Scotland đã lên tiếng phân trần về vụ việc nhưng không nhận được nhiều sự đồng tình từ công chúng.

Willie Kirk cho rằng mối quan hệ này không phải là ngoài luồng vì ông đã ly thân với vợ hơn một năm. Ông cũng khẳng định không phải là người chủ động trong mối quan hệ này và đã nhiều lần từ chối nhưng cuối cùng bị chinh phục bởi sự chân thành của đối phương.

Willie Kirk thừa nhận biết rằng mối quan hệ này sai trái từ đầu và đã cố gắng giữ kín. Tuy nhiên, mọi chuyện bị lộ ra khi cặp đôi này đi du lịch cùng nhau ở Milan vào Giáng sinh vừa qua. Một quan chức của giải Ngoại hạng Anh nữ vô tình nhìn thấy và báo cáo lại sự việc.

Cuộc điều tra diễn ra trong 10 ngày và Willie Kirk thẳng thắn thừa nhận sự việc. Kết quả là ông bị sa thải ngay lập tức và không thành công trong việc kháng cáo.

Nguồn: https://tcdulichtphcm.vn/the-thao/hlv-bi-to-ngu-voi-cau-thu-nu-nhan-trat-sa-thai-rung-dong-nuoc-anh-c28a73578.html