Tin Bóng Đá

Top 5 Ngôi Sao Sáng Giá Nhất Lịch Sử EURO: Ronaldo dẫn đầu danh sách

Cristiano Ronaldo được vinh danh ở vị trí số một trong danh sách top 5 cầu thủ có màn trình diễn ấn tượng nhất trong lịch sử EURO được trang Give Me Sport vừa công bố

Cristiano Ronaldo, mặc dù không phải cầu thủ sở hữu nhiều chức vô địch EURO nhất, nhưng lại được Give Me Sport đánh giá cao nhất. Có nhiều lý do để CR7 đứng đầu danh sách này. Đầu tiên, không thể không nhắc đến những kỷ lục ấn tượng mà tiền đạo sinh năm 1985 đã lập nên. Ronaldo hiện đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử các VCK EURO với 14 pha lập công, ra sân nhiều nhất với 25 trận, và có tổng thời gian thi đấu nhiều nhất với 2063 phút.

Sắp tới, Ronaldo sẽ tham dự EURO 2024, đánh dấu kỷ lục tham dự 6 kỳ EURO, trở thành cầu thủ duy nhất làm được điều này. Ngoài ra, anh còn có cơ hội phá kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn tại một kỳ EURO, hiện đang do Ivica Vastic nắm giữ (38 tuổi 257 ngày, ĐT Áo).

Tầm ảnh hưởng của Ronaldo cũng là lý do quan trọng giúp anh được chọn ở vị trí số một. Tại EURO 2016, CR7 không chỉ là trụ cột chuyên môn mà còn là nguồn động lực tinh thần, góp phần quan trọng giúp Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch dù họ từng có nguy cơ bị loại từ vòng bảng.

Ở vị trí thứ hai, trang Give Me Sport vinh danh Andres Iniesta. Cựu ngôi sao của Barcelona đã tham dự 3 kỳ EURO, trong đó anh cùng Tây Ban Nha vô địch vào các năm 2008 và 2012. Điều đặc biệt là dù Iniesta không ghi bàn ở bất kỳ kỳ EURO nào, anh vẫn tạo ra sự khác biệt lớn. Iniesta được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2012 và lọt vào đội hình tiêu biểu của EURO 2008.

Xavi vs Iniesta là bộ đôi vô cùng quan trọng
Xavi vs Iniesta là bộ đôi vô cùng quan trọng của đội tuyển Tây Ban Nha

Iniesta không chỉ là một tiền vệ mà còn là linh hồn của ĐT Tây Ban Nha, điều khiển nhịp độ trận đấu và khả năng chuyền bóng xuất sắc, giúp tuyến giữa của “La Roja” luôn trơn tru và hiệu quả.

Ở vị trí thứ ba, Give Me Sport đã chọn Zinedine Zidane. Cựu danh thủ người Pháp đã tham dự 3 kỳ EURO và dẫn dắt ĐT Pháp đến ngôi vương tại EURO 2000. Zidane không chỉ mang đến những màn trình diễn hoa mỹ mà còn tỏa sáng ở những thời khắc quan trọng, khiến các CĐV say mê.

Xếp thứ tư là Michael Platini. Dù chỉ chơi một kỳ EURO vào năm 1984, nhưng Platini đã ghi dấu ấn đậm nét với 9 bàn thắng, một kỷ lục vẫn chưa ai phá vỡ trong một kỳ EURO. ĐT Pháp năm đó cũng đã lên ngôi vô địch.

Cuối cùng, ở vị trí thứ năm là Xavi Hernandez. Xavi đã tham dự 3 kỳ EURO, trong đó những năm 2008 và 2012 là đáng nhớ nhất khi anh cùng Iniesta tạo thành bộ đôi tiền vệ đáng gờm. ĐT Tây Ban Nha khó có thể thành công rực rỡ tại các kỳ EURO 2008 và 2012 nếu thiếu đi sự xuất sắc của hai cựu danh thủ Barcelona này.