Tin Bóng Đá

Ronaldo vượt qua Zidane và Cruyff để thành cầu thủ vĩ đại nhất Châu Âu

Cristiano Ronaldo vừa được FourFourTwo vinh danh là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá châu Âu, vượt qua cả Johan Cruyff và Zidane

FourFourTwo mới đây đã công bố danh sách 100 cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá châu Âu, và đáng chú ý là Ronaldo chiếm vị trí số 1. Trong bài viết về Ronaldo, tạp chí này nhận xét: “Dù những năm cuối sự nghiệp không suôn sẻ, thành tích của Ronaldo vẫn không thể bị bỏ qua. Dù bị Lionel Messi vượt qua ở nhiều khía cạnh, Ronaldo vẫn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại.”

Ronaldo đã giành được 5 Quả bóng vàng trong thời kỳ Messi thống trị, cho thấy sự kiên định và phi thường của anh trong sự nghiệp. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Ronaldo là cầu thủ nam ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử, với hơn 125 bàn sau hơn 200 lần ra sân cho Bồ Đào Nha, và anh cũng đã giành được chức vô địch EURO 2016.

C.Ronaldo vượt qua Zidane và Cruyff để thành cầu thủ vĩ đại nhất Châu Âu
C.Ronaldo vượt qua Zidane và Cruyff để thành cầu thủ vĩ đại nhất Châu Âu

Top 10 cầu thủ châu Âu vĩ đại nhất lịch sử (theo FourFourTwo)

1. Cristiano Ronaldo

2. Johan Cruyff

3. Franz Beckenbauer

4. Zinedine Zidane

5. Andrés Iniesta

6. Bobby Charlton

7. Gerd Müller

8. Paolo Maldini

9. Xavi

10. Michel Platini

Mặc dù chưa giành được World Cup, điều mà những huyền thoại như Beckenbauer, Zidane hay Bobby Charlton đã làm được, 5 Quả bóng vàng và vô số danh hiệu cấp CLB, cùng chức vô địch EURO 2016, vẫn giúp Ronaldo có vị trí đặc biệt trong lịch sử bóng đá.

Ronaldo là cầu thủ duy nhất còn thi đấu có tên trong top 10. Trong danh sách 100 cầu thủ châu Âu vĩ đại nhất của FourFourTwo còn có 10 ngôi sao đang thi đấu, bao gồm Toni Kroos (hạng 100), Erling Haaland (98), Harry Kane (95), Robert Lewandowski (90), Kylian Mbappe (69), Kevin De Bruyne (35), Sergio Ramos (27), Sergio Busquets (24), Manuel Neuer (23), và Luka Modric (18).

Mới đây, Ronaldo đã được gọi vào đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự EURO 2024, từ ngày 15/6 đến 15/7. Anh sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên tham dự 6 vòng chung kết giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp đội tuyển.