Tin Chuyển Nhượng

Cuộc đua “Ghế Nóng” tại Chelsea: Ứng viên bí ẩn lộ diện, bất ngờ gọi tên Xavi

Cuộc đua giành vị trí HLV trưởng Chelsea ngày càng kịch tính với sự xuất hiện của nhiều ứng viên tiềm năng mới.

Sau khi chia tay Mauricio Pochettino, Chelsea đang gấp rút tìm kiếm HLV trưởng mới. Ngày 23/5, trang Telegraph đã công bố danh sách rút gọn các ứng viên tiềm năng cho chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge, gồm Kieran McKenna (Ipswich Town), Enzo Maresca (Leicester City), Thomas Frank (Brentford), và một ứng viên bí ẩn chưa được tiết lộ.

Hôm nay, nguồn tin độc quyền từ Daily Mail tiết lộ ứng viên bí ẩn này chính là cựu HLV trưởng Brighton, Roberto De Zerbi. Theo Daily Mail, nhà cầm quân người Italia hoàn toàn đáp ứng các tiêu chí mà Chelsea đang tìm kiếm: “năng động, có tư duy tiến bộ và phù hợp với hệ tư tưởng của câu lạc bộ”. Trên hết, kinh nghiệm làm việc tại Ngoại hạng Anh là một lợi thế lớn của De Zerbi so với McKenna và Maresca.

De Zerbi nằm trong danh sách bị sa thải tại chelsea
De Zerbi nằm trong danh sách bị sa thải tại chelsea

De Zerbi vừa đạt thỏa thuận rời Brighton vào cuối mùa giải 2023/24. Tuy nhiên, nếu muốn chiêu mộ HLV 44 tuổi này, Chelsea sẽ phải trả khoản phí bồi thường 5 triệu bảng cho Brighton do hợp đồng cũ của ông vẫn còn thời hạn đến năm 2026.

Hiện tại, ban lãnh đạo Chelsea chưa hoàn toàn nghiêng về ứng viên nào. Trong khi đó, một cuộc khảo sát trên mạng xã hội về danh tính HLV trưởng mới của Chelsea đã được tổ chức, thu hút 17.000 người tham gia. Kết quả cho thấy De Zerbi nhận được 74,5% bình chọn trong 2 giờ, vượt xa Maresca (11,9%), McKenna (8,8%) và Thomas Frank (4,8%).

Bên cạnh bốn HLV được truyền thông Anh công bố, nhà báo người Bồ Đào Nha Pedro Almeida bất ngờ tiết lộ Chelsea đang lên kế hoạch gặp Xavi Hernandez để đánh giá khả năng lựa chọn. Tuy nhiên, Daily Mail đã nhanh chóng bác bỏ thông tin này, nhấn mạnh rằng nhà cầm quân vừa chia tay Barcelona “không nằm trong danh sách xem xét của Chelsea”.