Tin Bóng Đá

Cristiano Ronaldo lần thứ 21 nhận danh hiệu Vua phá lưới

Cristiano Ronaldo vừa hân hoan nhận danh hiệu Chiếc giày vàng của Saudi League mùa giải 2023-24

Trong trận đấu cuối cùng của mùa giải diễn ra cách đây 2 ngày, Ronaldo đã lập cú đúp giúp Al-Nassr giành chiến thắng 4-2 trước Al-Ittihad. Với hai bàn thắng này, CR7 đã kết thúc mùa giải với tổng cộng 35 bàn tại giải VĐQG Saudi Arabia.

Không chỉ giành danh hiệu Vua phá lưới mùa này, Ronaldo còn thiết lập hai kỷ lục ấn tượng. Anh đã phá kỷ lục ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải tại Saudi League do Hamdallah thiết lập vào mùa 2018-19 với 34 bàn thắng, và trở thành cầu thủ đầu tiên giành danh hiệu Vua phá lưới ở bốn giải VĐQG khác nhau: Premier League, La Liga, Serie A và Saudi League.

C.Ronaldo lần thứ 21 nhận danh hiệu Vua phá lưới
C.Ronaldo lần thứ 21 nhận danh hiệu Vua phá lưới

Hai ngày sau chiến thắng trước Al-Ittihad, Ronaldo hân hoan nhận danh hiệu Chiếc giày vàng Saudi League. Theo thống kê, đây là lần thứ 21 trong sự nghiệp bóng đá anh đoạt danh hiệu cầu thủ ghi bàn nhiều nhất.

Trước khi thi đấu tại Saudi League, Ronaldo đã từng giành danh hiệu này tại Premier League, La Liga, Serie A, Champions League, VCK EURO, FIFA Club World Cup và Arab Club Champions Cup. Ngoài ra, tuyển thủ Bồ Đào Nha còn 4 lần giành Chiếc giày vàng châu Âu.

Hiện tại, Ronaldo đang tích cực luyện tập để chuẩn bị cho trận chung kết King’s Cup với Al-Hilal vào ngày 1/6. Sau thất bại ở AFC Champions League, Siêu cúp Saudi Arabia và Saudi League, King’s Cup là danh hiệu duy nhất mà Al-Nassr có thể giành được trong mùa này.

Tuy nhiên, khả năng giành cúp của Ronaldo và các đồng đội đang bị đặt dấu hỏi lớn. Từ đầu mùa giải, Al-Nassr đã không thắng được Al-Hilal trong 4 lần đối đầu (thua 3, hòa 1), bao gồm 1 trận hòa và 1 trận thua ở Saudi League, 1 trận thua giao hữu và 1 trận thua ở Siêu cúp Saudi Arabia.