Tin Bóng Đá

Chính thức: CLB bóng đá Chelsea sa thải HLV Pochettino vừa tròn 1 năm dẫn dắt

Mặc dù đã tạo được ấn tượng trong giai đoạn cuối mùa, HLV Pochettino vẫn bị CLB bóng đá Chelsea sa thải sau chỉ một năm nắm quyền

Vài giờ trước, CLB bóng đá Chelsea bất ngờ thông báo đã đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với HLV người Argentina. Các trợ lý của ông gồm Jesus Perez, Miguel d’Agostino, Toni Jimenez và Sebastiano Pochettino cũng rời Stamford Bridge theo ông.

Giám đốc thể thao của Chelsea, Laurence Stewart và Paul Winstanley, phát biểu: “Thay mặt toàn bộ Chelsea, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Pochettino vì những đóng góp của anh ấy trong mùa giải này. Pochettino sẽ luôn được chào đón tại Stamford Bridge. Chúng tôi chúc anh ấy mọi điều tốt đẹp trong tương lai”.

Chính thức CLB bóng đá Chelsea sa thải HLV Pochettino
Chính thức CLB bóng đá Chelsea sa thải HLV Pochettino

Mauricio Pochettino cũng gửi lời chia tay Chelsea: “Cảm ơn nhóm chủ sở hữu và các giám đốc thể thao đã cho tôi cơ hội trở thành một phần của lịch sử Chelsea. CLB đang ở vị trí tốt để tiếp tục phát triển tại Premier League và các đấu trường châu Âu trong những năm tới”.

Theo The Telegraph, mối quan hệ giữa Pochettino và ban lãnh đạo Chelsea vẫn tốt đẹp và hai bên chia tay trong hòa bình. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Chelsea cho rằng đội bóng không đạt được kỳ vọng như mục tiêu đề ra ở đầu mùa giải. Họ cũng không hài lòng với danh sách chấn thương dài của đội trong suốt mùa giải.

Do đó, Chelsea và Mauricio Pochettino đã quyết định “đường ai nấy đi”. Với việc chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, Chelsea sẽ phải bồi thường cho HLV người Argentina một khoản đáng kể. Hợp đồng cũ giữa hai bên còn thời hạn đến năm 2025, kèm theo một năm tùy chọn.

Thông tin Chelsea chia tay Pochettino khiến nhiều người bất ngờ. So với giai đoạn đầu mùa, The Blues đã tiến bộ đáng kể trong giai đoạn sau. Tại EPL, thầy trò Pochettino đã từ vị trí thứ 10 lên thứ 6, đảm bảo một vé dự cúp châu Âu. Chelsea cũng vào chung kết Carabao Cup và bán kết FA Cup, chỉ thua trước Liverpool và Man City.

Cũng theo The Telegraph, Chelsea đang nhắm đến một HLV trẻ giàu tiềm năng cho chiếc ghế nóng. Bốn cái tên được liệt kê là Sebastian Hoeness (Stuttgart), Michel (Girona), Kieran McKenna (Ipswich Town) và Enzo Maresca (Leicester).