Tin Bóng Đá

Argentina triệu tập đội hình dự Copa America: Messi Trở Lại

Lionel Messi đã chính thức trở lại đội tuyển Argentina để chuẩn bị cho Copa America 2024 sau khi vắng mặt trong đợt tập trung hồi tháng 3.

Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) vừa công bố danh sách 29 cầu thủ sẽ tham gia hai trận giao hữu tại Mỹ gặp Ecuador (10/6) và Guatemala (14/6). Sau hai trận đấu này, HLV Lionel Scaloni sẽ loại 3 cầu thủ để chốt danh sách chính thức tham dự giải đấu.

Lionel Messi đã chính thức trở lại đội tuyển Argentina để chuẩn bị cho Copa America 2024
Lionel Messi đã chính thức trở lại đội tuyển Argentina để chuẩn bị cho Copa America 2024

Trong lần tập trung này, đội hình Argentina gần như không có nhiều thay đổi so với kỳ World Cup 2022. Các ngôi sao chủ chốt như Lionel Messi, Angel Di Maria, Enzo Fernandez, Rodrigo De Paul, Alexis Mac Allister, Nicolas Otamendi và Emiliano Martinez vẫn là những trụ cột không thể thiếu. Tuy nhiên, đáng chú ý là sự vắng mặt của Paulo Dybala, tiền vệ đang có phong độ ấn tượng tại Roma.

Một điểm mới trong đội hình là sự góp mặt của tài năng trẻ Alejandro Garnacho từ Manchester United. Mặc dù được kỳ vọng là một phần trong kế hoạch trẻ hóa đội tuyển, phong độ gần đây của Garnacho chưa thực sự ổn định, do đó, khả năng anh có mặt trong danh sách chính thức sau hai trận giao hữu vẫn còn là một dấu hỏi.

Tại Copa America 2024, Argentina nằm cùng bảng với Peru, Chile và Canada. Trận ra quân của thầy trò HLV Scaloni sẽ diễn ra vào ngày 21/6 gặp Canada. Đây cũng được dự đoán là giải đấu quốc tế cuối cùng của Di Maria, trong khi Messi có thể còn thi đấu thêm ở World Cup 2026.

Messi hiện đang có phong độ rất cao tại Inter Miami, nơi anh đã ghi 12 bàn và có 11 kiến tạo sau 13 trận trên các đấu trường từ đầu mùa.